เส้นใยต้านแบคทีเรียเทรนด์ใหม่แห่งยุค

ในปัจจุบันเทรนด์การพัฒนาสิ่งทอด้วยนาโนเทคโนโลยีกำลังเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก สิ่งทอนาโน เป็นเทรนด์สิ่งทอที่นำนาโนเทคโนโลยีมาปรับใช้ในกระบวนการผลิดสิ่งทอ เพื่อพัฒนาคุณภาพและเพิ่มคุณสมบัติพิเศษบางประการให้กับสิ่งทอ สิ่งทอนาโนจะมีอนุภาคนาโน (nanoparticles) หรือ เส้นใยนาโน (nano-fiber) อยู่บนชั้นผิวหรือผสมอยู่ในเนื้อของเส้นใยผ้า หรือมีชั้นฟิล์มบางๆเคลือบอยู่บนผิวของเส้นใยผ้า ด้วยการจัดเรียงตัวที่เป็นระเบียบของอนุภาคจึงทำให้เกิดคุณสมบัติใหม่เกิดขึ้นบนเส้นใยผ้า
 
เส้นใยต้านแบคทีเรียก็เป็นนาโนเทคโนโลยีที่เข้าปรับปรุงเส้นใยให้มีคุณสมบัติพิเศษช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย คุณสมบัติของเส้นใยต้านแบคทีเรียจะหยุดยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ ลดการเกิดกลิ่น และลดความเสียหายของเส้นใยที่เกิดจากเชื้อราหรือแบคทีเรียที่ทำให้เส้นใยเปื่อยขาดง่าย ทำให้สิ่งทอที่ผลิตจากเส้นใยต้านแบคทีเรียมีความทนทานมากยิ่งขึ้น สำหรับอนุภาคนาโนที่นิยมนำมาใช้ในการผลิตได้แก่ อนุภาคนาโนซิงค์ออกไซค์ ( ZnO) และนาโนไททาเนียมไดออกไซต์ ( Tio2) และอนุภาคเงินนาโน (nanosilver)
 
ข้อดีของเส้นใยต้านแบคทีเรียที่นำมาใช้ในกระบวนการผลิตสิ่งทอนั้นนอกจากจะช่วยป้องกันเชื้อแบคทีเรียและช่วยทำให้ผลิตภัณฑ์สิ่งทอทนทานมากขึ้นแล้ว ยังช่วยดูแลโลกของเราทางอ้อมได้อีกด้วย เพราะเส้นใยที่ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย จะช่วยลดกลิ่นที่สะสมในเนื้อผ้า จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องซักล้างบ่อยจึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการใช้น้ำ การใช้ไฟฟ้า และลดการปล่อยของเสียและเส้นใยสังเคราะห์หรือไมโครไฟเบอร์ลงสู่แหล่งน้ำ ช่วยลดอันตรายที่อาจเกิดต่อสิ่งมีชีวิตในน้ำได้
 
ผลิตภัณฑ์สิ่งทอจาก Chun Woven มีสินค้าที่ผลิตจากเส้นใยต้านแบคทีเรียเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้าผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์สิ่งทอจากเส้นใยชนิดนี้ นอกจากนี้เรายังสามารถผลิตสินค้าด้วยเส้นใยต้านแบคทีเรียตามแบบที่ลูกค้าต้องการได้อีกด้วย 
 
หากลูกค้าท่านใดสนใจผลิตภัณฑ์สิ่งทอที่ผลิตด้วยเส้นใยต้านแบคทีเรียหรือต้องการสั่งผลิตสิ่งทอจากเส้นใยต้านแบคทีเรีย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางออนไลน์ทุกช่องทาง หรือทางโทรศัพท์ที่หมายเลข 0818341335
Share :
Language
Contact Us

Soi Mu Ban Manthana, Lat Luang, Amphoe Phra Pradaeng, Chang Wat Samut Prakan 10130, Thailand

0818341335

admin@chunwovens.com