เส้นใยรีไซเคิล นวัตกรรมสิ่งทอที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ต้องยอมรับว่าวิถีชีวิตประจำวันของผู้คนในปัจจุบัน มีความเกี่ยวข้องกับการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น แม้กระแสรักษ์โลกงดใช้พลาสติกจะถูกรณรงค์อย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังมีปริมาณขยะที่เกิดจากพลาสติกจำนวนมากอยู่เช่นเดียวกัน แต่พลาสติกอาจไม่ใช่ผู้ร้ายที่ทำลายโลกใบนี้ หากขยะพลาสติกได้รับการจัดการดูแลอย่างเหมาะสม ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศน์อาจน้อยลงได้ ด้วยกระบวนการ Recycle หรือการนำพลาสติกกลับมาใช้อีกครั้งผ่านกระบวนการต่างๆ การผลิตเส้นใยจากพลาสติกรีไซเคิลก็เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับขยะพลาสติกและช่วยโลกของเราด้วยการลดปริมาณการใช้พลาสติกผลิตใหม่ ช่วยลดปัญหาขยะพลาสติกซึ่งเป็นผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่เป็นปัญหาใหญ่ระดับโลก
 
เส้นใยรีไซเคิลนั้นเกิดจากการนำเม็ดพอลิเมอร์ที่ได้จากกระบวนการแปรรูปขวด PET มาขึ้นรูปเป็นเส้นใย เส้นใยที่ได้จากเม็ดพอลิเมอร์แปรรูปนับว่าเป็นเส้นใยสังเคราะห์หรือเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่มีคุณสมบัติที่ดีไม่ต่างจากเส้นใยธรรมชาติ และมีคุณสมบัติบางประการที่เส้นใยธรรมชาติไม่สามารถได้ มีคุณสมบัติที่ดีในผลิตสิ่งทอคือ สวมใส่สบาย ดูแลรักษาง่าย ไม่ยับง่าย ไม่หดตัว เป็นเส้นใยประเภท Wash and Wear สีไม่ซีด นํ้าหนักเบา ดูแลรักษาง่าย อีกทั้งยังสามารถนำไปผสมกับเส้นใยชนิดอื่นได้เป็นอย่างดี  เช่น เรยอน ไหม ฝ้าย ลินิน ขนสัตว์ เป็นต้น การที่นําเส้นใยโพลิ เอสเตอร์ผสมกับเส้นใยชนิดอื่นๆ เพื่อให้ผ้าที่ได้จากเส้นใยผสมมีคุณสมบัติดีขึ้น ทั้งในด้าน ความสวยงาม ความคงทนและ ความเหมาะสมต่อประโยชน์ในการใช้สอย
 
เส้นใยรีไซเคิล สามารถใช้ทำผ้าถักและผ้าทอได้เป็นสิ่งทอ และเสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย สามารถใช้เป็นผ้าม่าน ผ้าตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ได้ และในปัจจุบันมีการนำเส้นใยรีไซเคิลมาทำเป็นผ้าไม่ทอ (nonwoven) สำหรับทำพรมและใช้งานก่อสร้างอีกด้วย ที่ Chun Woven เองก็มีการนำเส้นใยรีไซเคิลเข้ามาปรับใช้กับการผลิตสิ่งทอของเราด้วยเช่นเดียวกัน
 
หากลูกค้าท่านใดสนใจผลิตภัณฑ์สิ่งทอที่ผลิตจากเส้นใยรีไซเคิลหรือต้องการสั่งผลิตสิ่งทอจากเส้นใยรีไซเคิล สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ช่องทางออนไลน์ทุกช่องทาง หรือทางโทรศัพท์ที่หมายเลข 0818341335
Share :
Language
Contact Us

Soi Mu Ban Manthana, Lat Luang, Amphoe Phra Pradaeng, Chang Wat Samut Prakan 10130, Thailand

0818341335

admin@chunwovens.com